Teen Củ Chi
Xin mời bạn tham gia diễn đàn T2C
Teen Củ Chi
Xin mời bạn tham gia diễn đàn T2C
Teen Củ Chi
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Teen Củ Chi

Teen Củ Chi Năng động - Nhiệt tình - Sáng tạo và Táo bạo
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Top posters
youaremylife11893 (794)
Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_lcapTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_voting_barTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_rcap 
chutjch_nuoc_online (747)
Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_lcapTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_voting_barTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_rcap 
MaVuong (683)
Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_lcapTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_voting_barTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_rcap 
langtu_deptrai110 (478)
Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_lcapTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_voting_barTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_rcap 
Admin (349)
Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_lcapTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_voting_barTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_rcap 
ngok_yoyo (346)
Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_lcapTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_voting_barTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_rcap 
www.grim (309)
Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_lcapTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_voting_barTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_rcap 
Tâm Nguyễn (305)
Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_lcapTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_voting_barTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_rcap 
Tommy (294)
Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_lcapTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_voting_barTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_rcap 
ginkubaka (229)
Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_lcapTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_voting_barTổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_vote_rcap 
Latest topics
» DU HỌC MALAYSIA 4,5 THÁNG VỚI CHỖ Ở HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ!!!
by edulinks Wed May 20, 2015 9:15 am

» DU HỌC MALAYSIA 4,5 THÁNG VỚI CHỖ Ở HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ!!!
by edulinks Wed May 20, 2015 9:14 am

» DU HỌC MALAYSIA 4,5 THÁNG VỚI CHỖ Ở HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ!!!
by edulinks Wed May 20, 2015 9:14 am

» DU HỌC MALAYSIA 4,5 THÁNG VỚI CHỖ Ở HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ!!!
by edulinks Wed May 20, 2015 9:13 am

» DU HỌC MALAYSIA 4,5 THÁNG VỚI CHỖ Ở HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ!!!
by edulinks Wed May 20, 2015 9:12 am


Share | 
 

 Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 349
Points : 860
Được cám ơn : 36
Join date : 19/01/2011

Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng Empty
Bài gửiTiêu đề: Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng   Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_icon_minitimeTue Jul 05, 2011 8:23 pm

I. LỊCH SỬ NGÀNH MLM

Trước khi xem tôi muốn nói một chút, ngành MLM hiện đã có mặt hầu hết tại các nước trên thế giới nhưng cách nhìn nhận ngành này ở mỗi người lại khác nhau , không hề gì đó là quyền tự do ngôn luận của mọi người.

Ở đây tôi muốn một điều thôi, hãy tiếp thu những cái mới bằng cách nhìn tích cực, không định kiến nhưng có thể hoài nghi , vì sao có thể hoài nghi, hoài nghi bạn mới có động lực làm sáng tỏ vấn đề, để biết thêm cái mình chưa biết
Hãy khám phá:




1. Kinh doanh theo mạng (Multi-level marketing) hay còn gọi là kinh doanh đa cấp, tiếp thị đa tầng, tiếp thị hệ thống.

Lịch sử của ngành KDTM gắn liền với tên tuổi của nhà hóa học người Mỹ có tên là Karl Renborg (1887-1973). Ông là người đầu tiên đã đưa tư tưởng của KDTM vào trong cuộc sống, tạo ra một hệ thống kinh tế, một ngành kinh doanh được gọi là có triển vọng nhất của thế kỷ 21.
Ông Renborg có một thời gian 20 năm sống tại Trung Quốc và làm việc tại nhiều công ty khác nhau (dầu hỏa, đóng tàu.). Giữa thập niên 1920-1930 ông và một số người nước ngoài khác bị bắt vào tù khi chính quyền thuộc về tay lực lượng cách mạng Tưởng Giới Thạch. Trong điều kiện sống trong tù rất thiếu thốn, ông đã thực nghiệm nhiều kiểu ăn khác nhau và đã nhận thấy giá trị thực tiễn rất lớn của dinh dưỡng cần thiết đối với sức khỏe con người. Nhưng lấy các chất dinh dưỡng gồm các vitamin và các khoáng chất đó ở đâu ra? Ví dụ như sắt? Ông Renborg đã tìm ra lối thoát duy nhất: đó là ông cạo từng ít chất sắt từ những chiếc đinh rỉ để cho vào khẩu phần ăn dành cho người tù và thỏa thuận với cai tù để xin một ít các loại rau cỏ khác nhau. Vì vậy ông và một số ít người làm theo phương pháp của ông còn sức đề kháng và sống sót được đến ngày trở về tổ quốc, đa số những người khác đều bị chết.
Năm 1927 Ông Renborg về lại Mỹ và bắt đầu chế biến các chất bổ sung dinh dưỡng khác nhau dựa trên cỏ linh lăng là một loại cỏ có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, đạm và nhiều thành phần có ích khác. Ông đề nghị những người quen của ông thử nghiệm miễn phí sản phẩm nhưng ông đã thất bại: Không ai dám dùng thử vì chẳng có ai muốn mình làm vật thí nghiệm. Sau nhiều cố gắng liên tục mà không đem lại được kết quả, ông hiểu ra rằng chẳng ai chịu đánh giá tốt những thứ cho không, vì vậy ông đã nghĩ ra một tư tưởng vĩ đại và ngày nay đã trở thành một xu thế kinh doanh tất yếu của thời đại:
Ông Renborg đề nghị các bạn của ông tự truyền bá thông tin về chất bổ sung dinh dưỡng này cho người quen của họ, còn nếu người quen của họ mua sản phẩm thì ông hứa sẽ trả hoa hồng cho họ. Ông cũng quyết định trả hoa hồng cho các người quen của bạn mình nếu truyền bá sản phẩm tiếp theo quan hệ của họ.
Kết quả thật bất ngờ: thông tin về các chất bổ sung dinh dưỡng có lợi bắt đầu được truyền bá rộng rãi (vì mỗi người bạn của ông lại có nhiều người bạn khác và bạn của bạn của bạn là vô hạn). Doanh thu bán hàng của công ty tăng vượt quá sức tưởng tượng, mọi người đề nghị gặp ông để tham khảo về thông tin sản phẩm mới này.
Từ đó ngành KDTM bắt đầu ra đời. Năm 1934 ông Karl Renborg sáng lập ra công ty "Vitamins California" và nhờ hệ thống bán hàng kiểu mới này, khi người tiêu dùng cũng trở thành người truyền bá sản phẩm (Distributor-Nhà phân phối độc lập), công ty của ông đã nhanh chóng đạt doanh số 7 triệu USD mà không hề mất một đồng quảng cáo nào. Sự độc đáo ở chỗ nhờ tiết kiệm được quảng cáo và các khâu trung gian (đại lý bán buôn, bán lẻ, kho bãi.) nên những người tham gia vào hệ thống của ông có thể nhận được thù lao rất cao.
Cuối năm 1939 đầu 1940 ông Renborg đổi tên công ty mình thành công ty "Nutrilite Products" theo tên sản phẩm và vẫn giữ nguyên phương pháp tiêu thụ. Những công tác viên của ông tự tìm người mới, chỉ cho người mới đầy đủ thông tin về sản phẩm và dạy cho người mới phương pháp xây dựng mạng lưới bắt đầu từ những người quen của mình. Công ty đảm bảo cho tất cả nhà phân phối độc lập có đủ sản phẩm và nhận hoa hồng không chỉ lượng sản phẩm họ bán ra mà còn trả hoa hồng cho lương sản phẩm được bán ra của những người do họ trực tiếp tìm ra.
Những người tham gia mạng lưới của công ty nhận được sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của người bảo trợ. Phương pháp tiêiu thụ của ông Renborg chính là khởi điểm của kinh doanh theo mạng (Muti-level Maketing), ở đây ông chỉ mới áp dụng một tầng, và trong nhiều tài liệu thì năm 1940 được xem như là năm khởi đầu của KDTM và ông Renborg là ông tổ của ngành này.
Lịch sử tiếp theo của KDTM gắn liền với tên tuổi của hai cộng tác viên của "Nutrilite Products" là Rich De Vos và Jey Van Andel. Sau một thời gian làm việc có hiệu quả với công ty "Nutrilite Products" hai ông đã nhận thấy sức mạnh rất lớn của Muti-level Maketing và đã sáng lập ra công ty riêng của mình là "American Way Corporation", viết tắt là Amway và hiện nay Amway đã trở thành một công ty hàng đầu thế giới về KDTM với chi nhánh trên 125 nước trên toàn thế giới.
Cuối thập niên 60, nhờ nỗ lực của ông Glen Terner-một người đã hướng dẫn nhiều những kỹ năng làm việc mới vào kinh doanh mạng, KDTM đã mang bản chất mới. Ông nhận thấy rõ vai trò của thành đạt cá nhân trong cuộc sống con người. Ông chỉ cho mọi người thấy những chân trời mới trong cuộc sống và khẳng định rằng mỗi người đều có tiềm năng lớn lao để đạt được mọi mục đích. Ông thành lập công ty và dạy cho mọi người kỹ năng thành đạt, giúp cho mọi người khai thác khả năng tiềm ẩn rất lớn trong mỗi con người. Rất nhiều người nhờ áp dụng chương trình huấn luyện của ông đã tìm thấy và đánh thức được những bản chất tốt đẹp nhất và đạt nhiều thành quả lớn. Chương trình huấn luyện của ông vẫn còn được áp dụng cho đến ngày nay.
Vào những năm đầu của thập niên 70, KDTM bắt đầu bị sự phản đối mãnh liệt. Năm 1975 trong hội đồng liên bang Hoa Kỳ có những nhân vật phản đối KDTM và đồng nghĩa KDTM với hình tháp ảo là hình thức lừa đảo đang bị cấm ở Hoa Kỳ. Đây là đòn đánh đầu tiên của chính phủ vào KDTM. Bắt đầu cuộc chiến dũng cảm của các công ty KDTM để khẳng định chân lý, tính đúng đắn của mình. Công ty Amway đứng mũi chịu sào, suốt bốn năm liền hầu tòa từ năm 1975-1979. Cuối năm 1979 toà án thương mại liên bang hoa kỳ công nhận phương pháp kinh doanh của Amway không phải là hình tháp ảo và được chấp nhận về mặt luật pháp. Từ đó Bộ luật đầu tiên về KDTM đã ra đời tại Mỹ.
Ông Richard Poe, phóng viên của báo Success - một tờ báo rất nổi tiếng tại Mỹ- Trong cuốn: "Làn sóng thứ ba-Kỷ nguyên của KDTM" đã chia KDTM ra làm ba thời kỳ.
Làn sóng thứ nhất (Thời kỳ thứ nhất) là thời kỳ bắt đầu hình thành của ngành KDTM: từ 1940 cho đến năm 1979 chỉ có khoảng 30 công ty KDTM ra đời tại Mỹ.
Làn sóng thứ II (Thời kỳ thư hai): từ 1979 - 1990 là thời kỳ bùng nổ của KDTM. Mỗi đêm ngủ dậy chúng ta có thể thấy hàng trăm công ty KDTM bố cáo thành lập với đủ loại sản phẩm và sơ đồ kinh doanh. Đây là thời kỳ phát triển và chọn lọc tự nhiên.
Làn sóng thứ III (Thời kỳ thứ ba): từ 1990 trở đi, nhờ tiến bộ của công nghệ thông tin truyền thông, KDTM đã mang màu sắc mới. Các nhà phân phối độc lập có thể đơn giản hóa công việc của mình nhờ vào điện thoại, điện đàm, hội thảo vô tuyến, internet và nhiều phương tiện khác. Nếu như ở làn sóng thứ II, những nhà phân phối độc lập giỏi phải là nhà hùng biện và họ phải đi lại như con thoi đến các mạng lưới thì ở làn sóng thứ III, bất cứ ai cũng có thể sử dụng thời giờ nhàn rỗi của mình để tham gia KDTM. Hàng ngàn công ty đã áp dụng KDTM để truyền bá sản phẩm của mình. Các công ty áp dụng phương pháp bán hàng truyền thống như Ford, Colgate, Canon, Coca-cola và nhiều công ty nổi tiếng khác đã bắt đầu áp dụng phương pháp KDTM để phân phối những mặt hàng độc đáo của mình.
Một số thống kê vào 2005 (Tổng hợp từ các tạp chí kinh tế thế giới):
- Trên thế giới tổng cộng có hơn 40.000 công ty KDTM, trong đó có 10.000 công ty lập nghiệp tại Hoa kỳ.
- Tại Châu Âu có gần 5.000 công ty KDTM
- Một nước nhỏ như Malaysia cũng có 800 công ty KDTM
- Nước Nga có hơn 500 công ty KDTM
- Singapore chỉ với chưa đầy 5 triệu người nhưng cũng có hơn 200 công ty KDTM
- Hàn Quốc có hơn 1.000 công ty KDTM.
- Ngành KDTM là ngành kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới.
- Doanh số hàng năm của tổng cộng các công ty KDTM hiện nay là 500 tỉ USD, năm 2010 sẽ đạt đến 1.000 tỉ USD. Doanh số tăng trưởng hàng năm từ 20 – 30%.
- Trên thế giới có hơn 300 triệu người đam mê, làm việc chuyên nghiệp với ngành kinh doanh tuyệt vời này.
- Tại Hoa kỳ có hơn 500.000 người trở thành triệu phú từ KDTM.
- 50% hàng hóa và dịch vụ tại Hoa kỳ thông qua hệ thống KDTM, ở Nhật con số này là 90%. Vì thế Nhật là nước đứng đầu thế giới về phát triển KDTM.
- 125 nước trên thế giới chính thức có các công ty KDTM hoạt động.
- 15% dân số Hoa kỳ tham gia vào KDTM, trên thế giới con số này là 2%.
- VIỆT NAM: Tại thời điểm hiện nay có khoảng 50 Cty KDTM và trên 100.000 phân phối viên.
- Mỗi ngày trên thế giới có hơn 60.000 người tham gia KDTM.
Cũng theo thống kê thì cứ 100 người đang là triệu phú trên thế giới thì có đến 40 người xuất phát theo ngành KDTM và trong thế kỷ 21 này thì 70% hàng hóa và dịch vụ sẽ phát triển theo phương thức kinh doanh này.
Tại sao hệ thống mạng lưới tiêu thụ có thể phát triển thành công ở các nước trên thế giới trên 60 năm qua? Đó chính là nhờ vào việc vận dụng 2 nguyên lý sau:


2. Nguyên lí phát triển của hệ thống mạng lưới:


Nguyên lý thứ nhất gọi là nguyên lý chia sẻ (truyền khẩu):
và để quý vị hiểu rõ, chúng tôi xin đưa ra ví dụ sau đây.
Vào một ngày đẹp trời nào đó, vô tình bạn ghé vào một cửa tiệm bán quần áo, tiệm được trang trí gọn gàng, nhân viên bán hàng xinh đẹp và đặc biệt rất niềm nở chu đáo. Sau khi giúp bạn thử quần áo đến 50 lần mà vẫn tươi cười vui vẻ. Cuối cùng bạn cũng lựa chọn được bộ quần áo vừa ý, chất liệu vải rất tốt, màu sắc rất đẹp, thế nhưng thật ngạc nhiên vì giá cả cũng rất rẻ. Bạn cảm thấy rất hài lòng với bộ quần áo mới mua đó. Rồi khi về nhà bạn nói chuyện lại cho bạn bè, đồng nghiệp và những người thân trong gia đình, và như vậy là bạn đã vô tình quảng cáo cho cửa hàng đó.
Đến một ngày nào đó, bạn bè, đồng nghiệp và người thân của bạn cũng có nhu cầu và họ tìm đến cửa hàng này. Kết quả là họ cũng rất hài lòng và rồi lại giới thiệu đến những người khác.
Đó chính là tâm lý chung của mỗi con người chúng ta. Khi chúng ta dùng một sản phẩm hay một dịch vụ nào tốt mà chúng ta cảm thấy hài lòng, chúng ta thường có thói quen kể lại, chia sẻ lại, truyền miệng lại cho những người bạn, đồng nghiệp và gia đình chúng ta. Đó được gọi là nguyên lý chia sẻ.

Nguyên lý thứ hai gọi là nguyên lý phát triển theo cấp số nhân (Bội tăng):
tăng theo cấp số nhân là như thế nào, có một câu chuyện kể như thế này:
Ngày xưa ở nước Ấn Độ có một ông vua rất thích chơi cờ. Một hôm có một người nông dân phát minh ra một cách chơi cờ mới mà ngày nay được gọi là cờ vua, ông ta liền mang đến dâng cho Quốc Vương. Quốc Vương rất hài lòng và nói rằng: "Nhà ngươi muốn ta ban thưởng gì". Người nông dân đáp rằng: "Thần không ước muốn gì cao xa, chỉ xin Quốc Vương đặt lên ô bàn cờ thứ nhất 1 hạt gạo, ô thứ hai 2 hạt gạo, ô thứ ba 4 hạt và cứ thế, mỗi ô sau số hạt gạo được đặt gấp đôi ô trước. Khi đặt đầy 64 ô cờ là hạ thần mãn nguyện vô cùng". Vừa nghe xong Quốc Vương liền cười lên và gật đầu đồng ý. Thế nhưng rồi khi đem ra thực thi thì Quốc Vương nọ đã phải vét kho đến hạt gạo cuối cùng rồi mà vẫn không trả đủ cho người nông dân ấy.
Qua câu chuyện trên chúng ta thấy được uy lực mạnh mẽ của cấp số nhân. Nó đã tập trung được sức mạnh của nhiều người trong khoảng thời gian ngắn nhất để tạo nên một hiệu quả nhanh nhất.
Đối với công việc phát triển mạng lưới cũng vậy, thời điểm ban đầu rất chậm vì bạn phải tuyển chọn từng người một cho đến khi có được người thật sự thích thú với công việc giống như bạn. Khi bạn tìm được 2 người tích cực thì từ 2 người này sẽ phát triển thành 4 người, và 4 người thành 8 người. Công việc thật chậm chạp và chán nản. Thế nhưng khi bạn đã có 500 người trong mạng lưới thì từ 500 thành 1000 và từ 1000 thành 2000 rất là nhanh.


Về Đầu Trang Go down
https://teencuchi.forumvi.com
Admin
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 349
Points : 860
Được cám ơn : 36
Join date : 19/01/2011

Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng   Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng I_icon_minitimeTue Jul 05, 2011 8:34 pm

II. TƯ TƯỞNG MLM

1. Tư tưởng trong kinh doanh theo mạng

Suy nghĩ tích cực thì Bạn sẽ có những hành động tích cực, Đối với KDTM, Bạn muốn thành công cần phải trả lời được 2 câu hỏi sau:
Câu hỏi 1: Tại sao tôi lại tham gia vào KDTM?
Câu hỏi 2: Tôi làm như thế nào?
Ở câu hỏi thứ nhất Bạn tham gia vào KDTM có thể với mong muốn:
- Có một công việc độc lập tự do, không gò bó thời gian.
- Muốn tự do về tài chánh
- Muốn có một doanh nghiệp riêng
- Muốn có cơ hội được đi du lịch khắp thế giới
- Muốn có tài sản để thừa kế cho con cháu
- Muốn tự do phát triển năng lực cá nhân
- Muốn có 1.000.000 người bạn ở khắp mọi nơi.
- Muốn có sức khỏe và thu nhập cao
- ........

Câu hỏi 1 là tự hỏi chính mình, để trả lời chỉ mất 10% thời gian nhưng quyết định 90% thành công.
Câu hỏi 2 chiếm 90% thời gian nhưng chỉ quyết định 10% kết quả.
Tại sao nhiều người bước vào KDTM rồi lại bỏ cuộc, bên cạnh đó lại có những người thành công nhất trong doanh nghiệp này. Điểm khác nhau chính là câu trả lời của câu hỏi 1, vậy Bạn cần xem xét câu hỏi 1 một cách nghiêm túc.
Để thành công lớn thì cần có mục đích cả cuộc đời.


2. Công việc chính

Khi nói đến họa sĩ, ta biết ngay công việc chính của họ là vẽ, hay nói đến Bác sĩ thì ta biết ngay công việc chính của họ là khám và chữa bệnh. Vậy còn công việc chính ở đây là gì? Khi mới nghe giới thiệu, một số người nghĩ ngay đến việc tiếp thị, bán hàng và vì do họ đã có sẵn kinh nghiệm bán hàng, họ nghĩ ngay đến việc đem các sản phẩm đi chào bán. Họ bán như thế nào không cần biết, chỉ biết sau một thời gian ngắn họ quay về và than rằng: không ai chịu mua hàng của họ cả. Họ được giải thích rằng: không phải đi bán hàng như vậy mà là cần phải xây dựng mạng lưới. Họ lại lao đi mời người và ký hết người này đến người khác. Một hiện tượng khác lại xảy ra, khi họ ký đến người thứ mười thì người thứ nhất rơi rụng, tìm được người thứ mười một thì người thứ hai bỏ đi. họ ký người mới càng nhanh bao nhiêu thì số người bỏ việc cũng càng nhanh bấy nhiêu. Cuối cùng họ chán nản bỏ đi và tuyên bố: Đây là trò vô bổ. Bạn có muốn trở thành người như thế không? Tôi nghĩ là bạn không muốn thế. Có lẽ Bạn ngạc nhiên. Không bán hàng, cũng không tuyển người, vậy tôi phải làm gì đây. Để trả lời câu hỏi của bạn, xin vẽ ra sơ đồ phát triển mạng lưới.


Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng Anh1
Giả sử Bạn tìm được 5 người có mong muốn làm việc và họ cũng có mong muốn làm việc như Bạn, tức là mỗi người cũng tìm ra được 5 người nữa tức là ở tầng thứ hai Bạn có 25 người, tầng ba có 125 người. cứ tiếp tục như vậy, qua tầng 6 Bạn sẽ có mạng lưới gần 20.000 người, một con số cũng khá lớn phải không? Lớn hơn cả một công ty trách nhiệm hữu hạn thành đạt.

Tuy nhiên, khi tìm ra được một người có mong muốn làm việc thực sự thì công việc cũng mới chỉ là bước đầu. Điều này cũng giống như Bạn gieo hạt mầm xuống đất, khi cây đã mọc lên Bạn không thể để cho nó tự mọc lớn được mà Bạn phải chăm sóc, tưới nước, bón phân. Để mạng lưới có thể nở ra từ một người làm việc thật sự, Bạn phải làm một việc chính trong doanh nghiệp này: đó là ĐÀO TẠO . Công việc đào tạo chiếm 80% thời gian và công sức của Bạn. Bạn ngạc nhiên vì doanh nghiệp gì không bán hàng mà lại là đào tạo, để giải đáp cần xem tiếp các phần sau. Trong doanh nghiệp nào cũng vậy, hàng hóa phải vận động, lúc đó chúng ta mới có hoa hồng, mới có thu nhập nhưng hàng hoá vận động không có nghĩa là phải cầm hàng đi rao bán mà công việc chính của Bạn ở đây chính là ĐÀO TẠO .


3. BẢN CHẤT CỦA DOANH NGHIỆP KDTM: SAO CHÉP

Trong doanh nghiệp của chúng ta, hàng hóa không luân chuyển từ người này đến người khác mà chỉ có dòng thông tin luân chuyển mà thôi. Tất cả mọi người muốn mua hàng đều mua tại công ty hoặc các chi nhánh của công ty. Người đi trước đào tạo và giúp đỡ người đi sau để cùng nhau thành đạt. Vì vậy doanh nghiệp của chúng ta mang tính tinh thần rất lớn. Một trong những đặc tính lớn của doanh nghiệp là tính sao chép. Sao chép cả cái tốt lẫn cái xấu. Khi bạn đào tạo người mới tức là bạn đang sao chép mình. Việc cần thiết là làm sao để sự sao chép càng đơn giản càng tốt và người sau lại tiếp tục sao chép xuống nữa. Ở đây không phải là bạn sao chép ra một người giống y hệt mình về cả kiến thức, công việc, sự hưng phấn. mà trong khi giao tiếp, phần các giác quan giao lưu với nhau không quá 10%, còn lại 90% sự giao lưu giữa hai người là thông qua tiềm thức.

Một trong những vấn đề sao chép quan trọng quyết định sự thành công trong doanh nghiệp chính là sao chép sự hưng phấn . Khi bạn nhúng mình trong các hoạt động của nhóm, của công ty Bạn sẽ nhận được sự hưng phấn đồng đội, hưng phấn sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn. Một nhà thành đạt lớn trong ngành kinh doanh bảo hiểm đã khẳng định: Dù bạn làm bất cứ việc gì nếu bạn thiếu sự hưng phấn thì sẽ không thể thành đạt được. Để sao chép được sự hưng phấn cho cả mạng lưới thì bản thân bạn phải thật sự có hưng phấn. Nhưng làm sao để có hưng phấn, Hưng phấn chỉ có thể có khi Bạn có niềm tin: Tin vào ngành kinh doanh theo mạng, tin vào sản phẩm, tin vào công ty, tin vào người bảo trợ và tin vào chính mình. Đó chính là cơ sở của thành công trong doanh nghiệp này.

4. CƠ SỞ THÀNH CÔNG: NIỀM TIN

Niềm tin là cơ sở để thành công trong bất cứ công việc nào, thiếu niềm tin sẽ không có sự đam mê trong công việc và sẽ chùn bước khi gặp phải khó khăn dù rất nhỏ. Thực tế cho thấy không có công việc nào dễ dàng cả và Bạn chỉ có thể vượt qua những khó khăn khi Bạn có niềm tin vững chắc vào công việc của mình. Nếu không có niềm tin chắc chắn ông Kentucky không thể đi nổi 1.000 quán ăn để chào mời món gà rán của mình, và cho đến quán ăn thứ 1.009 mới chịu nhận làm thử món gà rán của ông, ngày nay món gà rán Kentucky đã có mặt trên khắp thế giới cùng với tên tuổi của ông. Nếu không có niềm tin thì chắc rằng ông Edison không thể thực hiện nổi 12.000 thí nghiệm để tìm ra dây tóc bóng đèn. Vậy để thành công trong doanh nghiệp này thì chúng ta cần phải tin vào cái gì?

* Tin vào ngành KDTM:


Bạn không thể theo đuổi công việc này nếu Bạn không thật sự tin vào ngành KDTM. Ngành kinh doanh này thực ra đã có lịch sử trên 60 năm, chỉ có tìm hiểu và có kiến thức sâu sắc về ngành kinh doanh này Bạn mới có thể tin tưởng thật sự vào sự thành công trong doanh nghiệp này. Ông Richard Poe, phóng viên báo "Success" của Mỹ là người phản đối mãnh liệt ngành KDTM. Ông được tổng biên tập giao nhiệm vụ tìm hiểu để viết bài chỉ trích những người tham gia ngành kinh doanh này. Sau một thời gian tìm hiểu, ông đã không những không chỉ trích mà còn dành một chuyên mục ủng hộ những người đi theo ngành KDTM. Cuối cùng ông viết cuốn sách "Làn sóng thứ ba - kỷ nguyên mới trong ngành KDTM" để phân tích các sự kiện cũng như chỉ ra các phương pháp làm việc và quyển sách này đã trở thành một trong những quyển sách kinh điển về KDTM.

Tôi có một người bạn, anh ta đi học ngành quản trị kinh doanh ở bên Mỹ về, rồi trong thời gian học anh tham gia vào một công ty KDTM. Khi trở về Việt Nam , cha của anh yêu cầu anh quản lý giúp cha quản lý nhà máy sản xuất xi măng tại Hải Dương với mức lương là 8.000.000đ/tháng. Đó là mức thu nhập rất cao dành cho người quản lý ở đó. Nhưng anh đã từ chối vì KDTM chính là sự nghiệp anh đã chọn cho cuộc đời mình. Anh trả lời cha rằng: "Con có những ước mơ riêng cho mình, nếu con làm quản lý nhà máy xi măng, con chỉ có trong tay 300 công nhân nhưng nếu con làm công việc con chọn lựa thì con có trong tay là 3.000 nhà doanh nghiệp và còn hơn thế nữa". Đúng vậy, nếu không có niềm tin, chắc chắn anh sẽ không thể có quyết định như vậy.

* Tin vào sản phẩm:

Trong KDTM, Bạn không thể gieo niềm tin cho người khác nếu Bạn không có niềm tin thực sự hoặc có nhưng chưa đủ mạnh. Bạn có thể lừa người khách của mình mặc dù luân lý trong KDTM không cho phép làm điều đó. Bạn có thể lừa giỏi đi nữa thì Bạn cũng chỉ có thể lừa được vài người chứ không thể tạo ra mạng lưới lớn mạnh được. Để tạo được niềm tin cho mọi người và nhất là để sao chép niềm tin cho cả mạng lưới của Bạn thì Bạn phải thật sự tin yêu sản phẩm. Để có được niềm tin này thì không có cách gì khác hơn là Bạn phải thử sản phẩm và tìm mọi cách thấy được kết quả sản phẩm. Chỉ có kết quả sản phẩm tuyệt vời mới có thể khẳng định niềm tin của Bạn, Qua thực tế kinh nghiệm, có một cách nhanh nhất để Bạn có thể nhìn thấy được nhiều kết quả sản phẩm, đó là tìm hiểu kết quả của những người đã sử dụng thông qua những người bảo trợ của mình. Bạn hãy xin địa chỉ của những người thực sự đã dùng sản phẩm rồi gọi điện hoặc đến gặp trực tiếp để tìm hiểu tác dụng sản phẩm qua những người đã sử dụng. Gặp 1 người chưa tin thì Bạn gặp 10 người, rồi 20 người. Khi Bạn thật sự tin yêu sản phẩm rồi, lúc đó dù khó khăn đến mấy Bạn cũng vẫn nghĩ rằng: Mình đang đem sức khỏe và niềm vui đến cho bao người khác.

* Tin vào công ty:


Nếu Bạn Làm việc nhưng luôn hồi hộp không biết công ty đó bị bể lúc nào thì chắc chắn sẽ không thể làm tốt được. Hiện nay trên thế giới có hơn 30.000 công ty hoạt động trong lĩnh vực KDTM trong đó có khoảng 5.000 công ty lớn. Tại Việt Nam cũng chỉ mới có khoảng 20 công ty. Tại Mỹ có người đã tham gia một lúc 10 công ty KDTM. Thời gian tới khi luật pháp về KDTM đã ổn định, ngành KDTM phát triển rầm rộ cùng sự ra đời của hàng trăm công ty với đa dạng mặt hàng và dịch vụ khác nhau, Bạn có thể ký hợp đồng với nhiều công ty để được mua sản phẩm với giá ưu đãi. Tuy nhiên nếu làm việc thì chỉ nên lựa chọn 1 công ty để công tác mà thôi. Bạn thử nghĩ xem, một người đặt một chân lên một chiếc tàu, còn chân kia để lên chiếc thuyền gỗ, tàu và thuyền mới khởi động thì còn để như vậy được nhưng khi tàu bắt đầu tăng tốc thì Bạn chỉ còn một cách chọn: Hoặc lên tàu, hoặc ở lại thuyền. Việc Bạn chọn công ty KDTM cũng vậy. Nếu Bạn làm nghiệp dư thì sao cũng được nhưng nếu Bạn muốn trở thành một chuyên gia lớn, Bạn chỉ nên chọn một công ty làm chỗ dựa cho mình mới thành công lớn được.

* Tin vào người bảo trợ:

Người bảo trợ chính là người đã giới thiệu Bạn vào doanh nghiệp tạo cho Bạn có cơ hội tăng thêm nhu nhập và cải thiện sức khỏe. Trong doanh nghiệp này người ta theo nhau vì niềm tin. Người ta dùng sản phẩm hoặc tham gia doanh nghiệp chính là vì tin Bạn, theo Bạn chứ không phải vì sản phẩm hay công ty. Khi Bạn thành đạt, công lao của người bảo trợ rất lớn vì họ là người đã giới thiệu, giúp đỡ bạn và luôn mong Bạn thành công. Bạn có thành công thì người bảo trợ mới thành công. Vì vậy Bạn hãy lắng nghe những gì mà người Bảo trợ giảng dạy, khi Bạn đã thành đạt lúc đó Bạn mới nên sáng tạo công việc thêm thông qua kinh nghiệm của mình. Một luân lý trong KDTM, đó là luôn luôn tôn trọng và tin theo người bảo trợ.

* Tin vào chính mình:


Có một câu chuyện kể rằng: Ngày xửa ngày xưa có hai quả trứng cùng tranh luận với nhau xem khi nở ra sẽ là con gì? Quả trứng thứ nhất nói: "Tôi muốn thành con ốc, ốc không cần phải quyết định gì cả. Nó trôi theo dòng nước đại dương vì thế nên nó không cần phải dự định, xắp đặt cái gì. Dòng nước mang thức ăn đến cho nó. Nó chỉ nhận được cái gì mà đại dương mang đến, không hơn không kém. Cuộc sống như vậy là phù hợp với tôi. Có thể là bị hạn chế song ở đây không bị ràng buộc trách nhiệm, không cần phải quyết định, chỉ đơn giản là tồn tại trong sự điều phối của đại dương". Quả trứng thứ hai nói: "Cuộc sống như thế không cần cho tôi, tôi muốn trở thành đại bàng, đại bàng có thể bay đi bất cứ đâu mà nó muốn và làm bất cứ gì mà nó thích. Tất nhiên nó tự lãnh trách nhiệm phải tìm kiếm thức ăn để tồn tại, nhưng nó có thể bay cao giữa núi ngàn. Tự nó kiểm soát hoàn cảnh, không ai kiểm soát được nó. Tôi không muốn bị ai hạn chế, áp đặt mình. Tôi không muốn làm nô lệ của đại dương. Vì điều đó tôi sẵn sàng trả bằng mọi nỗ lực để có thể được sống cuộc sống của đại bàng". Vậy còn bạn, bạn muốn cuộc sống của đại bàng hay của con ốc, có nghĩa là Bạn muốn sống một cuộc sống an phận hay một cuộc sống không bị ai bó buộc mình, tự mình làm chủ lấy mình. Nếu Bạn muốn sống một cuộc sống của đại bàng thì nhất thiết Bạn phải có niềm tin vào chính mình.

Các niềm tin trên đều có thể có được sau một thời gian làm việc nhưng tin vào bản thân là điều khó nhất. Không ai có thể giúp Bạn được nếu Bạn không tự giúp bản thân. Bạn nên nhớ rằng khi Bạn xây dựng được mạng lưới lớn tức là Bạn đã có một doanh nghiệp khổng lồ, sau này chính là một tài sản giá trị thừa kế lại được cho con cháu. Không vinh quang nào lại không có cay đắng, không có việc gì lại không phải trả giá. Khi Bạn muốn thành đạt lớn trong cuộc đời, Bạn phải chấp nhận trả giá cho thành đạt đó. Thiếu ý chí, thiếu nghị lực và niềm tin vào chính bản thân mình, Bạn khó trở thành chuyên gia lớn trong công việc kinh doanh này được. Cách nhanh nhất để có thể thành công là bắt trước những người thành đạt. Suy nghĩ những gì mà người đã thành công suy nghĩ, cố gắng làm những gì mà người thành đạt đã làm. Với kinh nghiệm của tôi thì để thành công trong công việc KDTM, để có thể trở thành các chuyên gia lớn, việc đầu tiên là Bạn phải cố gắng tập đứng lên được trên bục giảng để có thể đào tạo lại cho hàng trăm người khác, tập nói trước công chúng để có thể tổ chức được các sự chương trình, sự kiện lớn.

5. BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG: KHÔNG BỎ VIỆC

Không riêng gì KDTM, làm bất cứ công việc gì mà bỏ nửa chừng thì chắc chắn sẽ không thể thành công. Cũng như nhà bác học Edison , mỗi lần không thành công ông chỉ tự nhủ: ta đâu có thất bại, mỗi lần tìm không đúng dây tóc bóng đèn là mỗi lần loại bớt một dây tóc không thích hợp.

Trong KDTM, ba tháng đầu đối với người mới tham gia thật là gian truân, giống như ví dụ về một người đi đào vàng, biết chắc chắn dưới lòng đất tại chỗ đó có vàng nhưng sau khi sới đi những lớp đất thì bắt đầu gặp phải một tảng đá lớn chắn ngang. Nếu nản chí bỏ việc giữa chừng thì chắc chắn sẽ không thể thành công được. Trong trường hợp này người đào vàng cần dựa vào sức mạnh đồng đội để bắn văng tảng đá ra rồi mới thu gom vàng được.

Công việc của chúng ta cũng tương tự, khi mới bắt đầu làm việc chúng ta gặp phải rất nhiểu trở ngại và thường bỏ việc nửa chừng, lý do bỏ việc thường là do nhận thức về KDTM chưa đúng, do thu nhập ban đầu chưa có hoặc còn thấp hay do bị báo chí và người thân cản trở . Vì vậy để không bỏ việc thì phải tham dự đầy đủ các buổi đào tạo của công ty, phải chịu dành thời gian nghiên cứu tài liệu, phải thường xuyên liên lạc với hệ thống, tham dự các buổi giao lưu và các sự kiện của công ty, thực hiện việc bán lẻ để có thu nhập ban đầu, có bản lĩnh vững vàng và tin tưởng vào thành công. Sau đây là một ví dụ nhỏ có thể khẳng định khả năng thành công rất lớn của công việc này.

Từ trước đến nay có bao giờ bạn có hoài bão muốn trở thành một người chủ chưa? Nếu có thì bạn muốn trở thành một người chủ như thế nào? Còn như nếu chưa có thì xin bạn hãy quan tâm đến ví dụ sau đây.

Theo bạn trong thời điểm hiện nay (2003) thì thu nhập 10.000.000đồng/ tháng có cao không? Cũng khá cao có phải không ạ vì có nhiều người ba bốn năm kinh nghiệm công tác cộng với hai ba bằng đại học cũng chưa chắc đạt được thu nhập như vậy. Tuy nhiên tôi đưa ra hai trường hợp như sau.

Trường hợp thứ nhất: bạn là một người rất có năng lực và rất chịu khó vì vậy thu nhập của bạn được người ta trả cho là 15.000.000đồng/ tháng.

Trường hợp thứ hai: bạn nhận được thu nhập là 100đ cho tháng đầu tiên nhưng từ tháng tiếp theo thì số tiền này tự nhân đôi lên.

Vậy tôi và bạn cùng so sánh sau hai năm thì thu nhập bên nào cao hơn.


Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng Anh2

Bạn hãy nhìn xem, ở cách thứ nhất sau 1 năm làm việc bạn đã có trong tay 180triệu đồng rồi, vậy mà nếu làm theo cách thứ 2 thì thu nhập mới chỉ có hơn hai trăm ngàn đồng thôi, thật tệ quá phải không. Nhưng cứ tiếp tục làm việc, kết quả cuối cùng ra sao?

Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng Anh3


Bạn nhìn kỹ đi, nếu cứ tiếp tục kiên nhẫn làm việc thì ở cách 2 thu nhập chỉ riêng tháng thứ 23 thôi cũng lớn hơn cả tổng thu của cách 1.

Điều này muốn nói lên sự so sánh giữa công việc của một người làm công ăn lương với công việc của một người làm công việc kinh doanh theo mạng. Trong trường hợp đi làm thuê hưởng lương thì đúng là bạn có thu nhập ngay, tháng nào chắc tháng đó, tuy nhiên đôi khi cũng có những áp lực, rủi ro và những bất ổn trong công việc. Giả dụ thu nhập của bạn là rất đều đặn thì nó có thể tăng trưởng đúng như trong cách 1.

Còn trong kinh doanh theo mạng, Bạn tuyển chọn từng người một cho đến khi có được một người thật sự thích thú với công việc như bạn rồi sau đó giúp cho người này tuyển và đào tạo ra được người khác cũng như vậy. Thời gian đầu Bạn phải cố gắng vượt qua được tâm lý chán nản vì công việc thật là "ỳ à ỳ ạch" giống như xe máy của bạn đi số một. Rồi từ từ bạn cũng tìm được hai người làm việc, từ hai người thành bốn người, bốn người thành tám người, công việc những tháng đầu sao mà ngán vậy, thu nhập chẳng đáng là bao. Nhưng khi mạng lưới của bạn đã có 500 người thì chỉ cần mỗi người tìm một người thôi là bạn đã có 1000 người tích cực trong hệ thống. Và cứ như vậy 1000 trở thành 2000 rất là nhanh. Khi mạng lưới của bạn bùng nổ, bạn mới thấy sững sờ không thể ngờ nổi thu nhập của bạn sao lại tăng nhanh đến như vậy.

Các chuyên gia lớn trong kinh doanh theo mạng thường tâm sự : Họ không ít hơn 100 lần muốn bỏ việc do những áp lực từ gia đình và xã hội, bởi không ai chịu hiểu có một doanh nghiệp gì mà làm mãi không thấy tiền đâu. Thật ra họ không chịu nhìn thấy ban đầu vài trăm đồng bạc thật chẳng đáng gì nhưng chính là nền tảng của tiền tỉ sau này.

Để không bỏ việc cần: Kiên trì, dựa vào người Bảo Trợ

Vậy bạn có muốn kiên nhẫn đánh đổi hai năm vất vả để có một cuộc sống ổn định không còn phải lo lắng về vật chất nữa không? Câu trả lời tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của bạn.


Và sau khi tôi đã đọc cuốn sách mang tên: "Khởi nghiệp từ...Kinh doanh theo mạng". Tôi tiếp tục đọc nhiều cuốn sách nói về MLM và có thể nói tôi là một chuyên gia. Tôi quyết định chọn Amway để tạo một sự nghiệp cho riêng mình.
Và ai có đam mê hãy liên hệ với tôi để tìm hiểu rõ hơn:
Tel: 0909 333 144
Yh: oh_baby_dontloveme
Thân!
Về Đầu Trang Go down
https://teencuchi.forumvi.com
 

Tổng quan kiến thức MLM (Multi Level Marketing) - Kinh doanh theo mạng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

 Similar topics

+
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Teen Củ Chi :: Học đường :: Thư viện-
Chuyển đến 
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất